วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

3 ธันวาคม 2556
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษEAED2209
เวลา  11.30 - 14.00 น.

       วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากโปรเจ็คเตอร์เสียดิฉันจึงได้ไปหาความรู้เพิ่มเติม เรื่องเด็กออทิสติก(Autistic)
       เด็กออทิสติกหมายถึงเด็กที่มีความบกพร่องอย่างรุนแรงในการสื่อความหมาย  พฤติกรรม  สังคมและความสามารถทางสติปัญญาในการรับรู้อาการต่างๆจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอนเป็นระยะๆ
       ลักษณะของเด็กออทิสติกมีดังนี้
1.ไม่สนใจต่อความรู้สึกของผู้อื่น
2.ไม่สนใจเข้าไปหาใครเพื่อให้ผู้อื่นปลอบใจ
3.ไม่เล่นร่วมกับผู้อื่น
4.ไม่ยอมพูด
5.เคลื่อนไหวแบบซ้ำๆซากๆ
6.ยึดติดกับวัตถุสิ่งของ
7.แสดงอารมณ์รุนแรง
8.มีท่าทางเหมือนคนหูหนวก
9.ไม่รู้สึกรับรู้อะไร
10.ใช้วิธีการสัมผัสการรับรู้ต่างจากคนทั่วไป













=� Z t s �?| �| 0pt;line-height:115%;font-family:"Angsana New","serif";mso-ascii-theme-font: major-bidi;mso-hansi-theme-font:major-bidi;mso-bidi-theme-font:major-bidi'>20 CMR เรียนร่วมกับเด็กปกติไม่ได้

2.ปัญญาอ่อนขนาดหนัก IQ 20-34 Custodial  Mental Retarded
3.ปัญญาอ่นปกติ IQ 35-49 TMR สามารถเรียนกับเด็กปกติได้ Trainable Mental Retarded
4.ปัญญาอ่อนน้อย IQ 50-70 EMR Educable Mental Retarded
ลักษณะของเด็กที่มีความบกพร่องทางปัญญาคือไม่พูดหรือมีความบกพร่องทางภาษา
2.บกพร่องทางการได้ยินมี 2 ประเภทได้แก่ หูตึงและหูหนวก
   เด็กหูตึง จำแนกลุ่มย่อย 4 กลุ่ม
   1.ตึงระดับน้อยได้ยิน 26-40 Db
   2.ตึงระดับปานกลาง 41-55 Db
   3.ตึงระดับมาก 56-70 Db
   4.ตึงระดับรุนแรง 71-90 Db
   เด็กหูหนวก
   เด็กบกพร่องทางการเห็น
    -เด็กตาบอด
    -เด็กตาบอดสนิท










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น